Crocus Technology ปลดปล่อยเซนเซอร์วัดกระแส XtremeSense® TMR ที่ให้ทั้งความเร็วและความแม่นยำสูงสุดในโลก แต่ไม่ลดทอนประสิทธิภาพการทำงาน

CT430 และ CT431 ช่วยให้วิศวกรออกแบบสามารถลดความยุ่งยากในการออกแบบผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งบรรลุโซลูชันที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

ซานตาคลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย, Aug. 16, 2021 (GLOBE NEWSWIRE) — วันนี้ Crocus Technology Inc. ซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านเซนเซอร์ XtremeSense™ TMR (Tunnel Magneto-Resistance) แบบตรวจจับการรบกวน ได้ประกาศเปิดตัว CT430 และ CT431 ซึ่งเป็นเซนเซอร์วัดกระแสแบบแยกที่มีแบนด์วิดท์ 1MHz และมีข้อผิดพลาดรวมไม่ถึง 1% ตลอดช่วงอุณหภูมิทั้งหมด การทำงานด้วยความเร็วสูงและเอาต์พุตที่แม่นยำนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนการออกแบบระบบได้อย่างเหมาะสมเพื่อให้มีขนาดเล็กลงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ เซนเซอร์ XtremeSense™ TMR แตกต่างจากการออกแบบเดิมๆ ที่ใช้เซนเซอร์ Hall เพราะผสานการตอบสนองแบนด์วิดท์ที่สูงเข้ากับความแม่นยำสูง ทำให้ได้โซลูชันการออกแบบที่ครบถ้วนสมบูรณ์โดยไม่ต้องลดทอนสิ่งใด

ผลิตภัณฑ์ CT43x เป็นอุปกรณ์แบบไร้คอร์ซึ่งใช้เทคโนโลยี XtremeSense™ TMR ที่ล้ำสมัยของ Crocus ในการตรวจจับการเปลี่ยนแปลงขนาดเล็กมากของกระแส AC หรือ DC อีกทั้งยังมีข้อผิดพลาดเอาต์พุตรวมที่น้อยสุดเท่าที่เคยมีมา นั่นคือไม่ถึง 1.0% ตลอดช่วงอุณหภูมิทั้งหมดตั้งแต่ -40°C ถึง +125°C นอกจากนี้ CT43x ยังมาพร้อมความต้านทานสนามคอมมอนโหมดชั้นเยี่ยม ช่วยให้อุปกรณ์สามารถปฏิเสธสนามรบกวนได้มากกว่า 99% โดยไม่จำเป็นต้องมีการป้องกันภายนอก   เทคโนโลยี TMR อันเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Crocus มีอัตราส่วนสัญญาณต่อสัญญาณรบกวน (SNR) ที่สูงมาก ส่งผลให้สามารถทำการวัดความละเอียดสูงต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในงานควบคุมความถูกต้องและติดตามตรวจสอบ นอกจากนี้ ประสิทธิภาพด้านความคลาดเคลื่อนและออฟเซ็ตยังทำให้เกิดความแม่นยำมากขึ้น ช่วยให้สามารถตัดขั้นตอนการปรับเทียบระดับระบบที่ปกติแล้วจะต้องอาศัยการอ้างอิงแรงดันไฟฟ้าภายนอก จึงทำให้ลดเวลาในการประมวลผลและลดความยุ่งยากของการออกแบบระบบ Zack Diri ประธานและ CEO ของ Crocus Technology กล่าวว่า “ผมมีความยินดีที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์เซนเซอร์กระแสที่วัดความแตกต่างได้อย่างแท้จริงนี้ ซึ่งจะเน้นย้ำให้เห็นถึงศักยภาพของเทคโนโลยี Crocus XtremeSense™ TMR” “ลูกค้าของเราต่างก็ทึ่งกับประสิทธิภาพในระดับที่เราสามารถมอบให้กับการใช้งานของพวกเขาได้ การผสมผสานเวลาตอบสนองที่สูงเข้ากับความแม่นยำสูงช่วยให้ผู้ออกแบบระบบได้รับความยืดหยุ่นตามที่ต้องการโดยไม่ต้องลดทอนสิ่งใด”

คุณสมบัติและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์:

CT430 (เวอร์ชัน 5V), CT431 (เวอร์ชัน 3.3V)

คอนดักเตอร์ 0.5mΩ ในตัวทำให้สามารถใช้ 20A, 30A และ 50A ได้

ข้อผิดพลาดเอาต์พุตรวม +/- 0.7% (ปกติ)

เวลาตอบสนอง 300ns, แบนด์วิดท์ 1MHz

เสียงรบกวนต่ำ 9mArms

การปฏิเสธสนามคอมมอนโหมดในตัว (CMFR) โดยมีความต้านทานมากกว่า 99%

พินเอาต์พุตตรวจจับกระแสไฟเกิน

การลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิตในปีที่ผ่านมาช่วยให้ Crocus พร้อมรองรับการผลิตปริมาณสูงในทุกวันนี้ ซึ่งปัจจุบันเราได้จัดส่งเซนเซอร์ XtremeSense™ TMR กว่า 50 ล้านชิ้น และมีฐานลูกค้าที่ขยายตัวต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว ผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่าง CT430 และ CT431 ซึ่งมีขนาดตรงตามมาตรฐานอุตสาหกรรมช่วยให้ลูกค้าสามารถอัปเกรดผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ได้อย่างง่ายดายและเพิ่มความเร็วในการปรับใช้ผลิตภัณฑ์

การใช้งานตามเป้าหมายที่วางไว้ ได้แก่ อินเวอร์เตอร์ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์, การแก้ไขเพาเวอร์แฟคเตอร์ (PFC), ระบบจัดการแบตเตอรี่ (BMS), อุปกรณ์อัจฉริยะ, IoT และแหล่งจ่ายไฟ อุปกรณ์ล้ำสมัยเหล่านี้เหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้ร่วมกับการใช้งานรูปแบบใหม่ๆ ในอนาคต โดยนำอุปกรณ์จ่ายไฟแบบ GaN และ SiC มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งเวลาตอบสนองที่รวดเร็วของเซนเซอร์ Crocus TMR จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะได้รับประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด

CT430 และ CT431 มีจำหน่ายในแพคเกจ SOIC-Wide แบบ 16 ลีดตามมาตรฐานอุตสาหกรรม โดยมีขนาด 10.20 10.31 2.54 มม. ตอนนี้เรามีตัวอย่างและบอร์ดประเมินผลที่พร้อมให้บริการแล้ว และจะเริ่มผลิตอุปกรณ์อย่างเต็มรูปแบบในเดือนสิงหาคม 2021 คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ CT430 และ CT431 ได้ที่เว็บเพจผลิตภัณฑ์:

CT430 https://crocus-technology.com/products/ct430/

CT431 https://crocus-technology.com/products/ct431/

เกี่ยวกับเทคโนโลยี Crocus

Crocus Technology พัฒนาและผลิตเซนเซอร์แม่เหล็กที่ล้ำสมัยโดยใช้เทคโนโลยีเซนเซอร์ XtremeSense™ TMR ที่ผ่านการจดสิทธิบัตร เทคโนโลยีเซนเซอร์แม่เหล็กแบบตรวจจับการรบกวนของ Crocus ทำให้เกิดการพัฒนาที่สำคัญต่อ IoT และอุปกรณ์อัจฉริยะ อุตสาหกรรม ผู้บริโภค การแพทย์ และการใช้งานด้านอิเล็กทรอนิกส์สำหรับยานยนต์ ซึ่งจำเป็นต้องใช้ความแม่นยำสูง ความละเอียดสูง ประสิทธิภาพด้านอุณหภูมิที่มีความเสถียร และการใช้พลังงานต่ำ Crocus มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซานตาคลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.crocus-technology.com

© 2021 Crocus Technology International Corp. สงวนลิขสิทธิ์ Crocus Technology, XtremeSense และการใช้งานร่วมกันเป็นเครื่องหมายการค้าของ Crocus Technology Inc. และ Crocus Technology SA ชื่ออื่นๆ ใช้เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:

Elsa Magnani
Crocus Technology
โทร: +1-208 999-6643
อีเมล: emagnani@crocus-technology.com