Annual Investment Meeting ประกาศอัตลักษณ์ใหม่เป็น AIM Congress เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับงานครั้งที่ 13 ณ กรุงอาบูดาบี ในเดือนพฤษภาคม 2567

กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, Sept. 15, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) — คณะกรรมการจัดงานแพลตฟอร์มการลงทุนชั้นนำของโลก ซึ่งอยู่ภายใต้อัตลักษณ์ใหม่ที่มีชื่อว่า “AIM Congress” จะนำพาเหล่าผู้นำ นักคิด และนักนวัตกรรมระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติให้มารวมตัวกันอีกครั้งในงานครั้งที่ 13 นี้ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 ถึง 9 พฤษภาคม 2567 ที่ศูนย์นิทรรศการแห่งชาติในกรุงอาบูดาบี

เพื่อยึดตามธีม “การปรับตัวให้เข้ากับภูมิทัศน์การลงทุนที่เปลี่ยนแปลง: การควบคุมศักยภาพใหม่สำหรับการพัฒนาเศรษฐกิจโลก” กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูงและกรมพัฒนาเศรษฐกิจแห่งอาบูดาบี (Abu Dhabi Department of Economic Development หรือ ADDED) ในฐานะพันธมิตรชั้นนำจึงสนับสนุนการจัด AIM Congress ประจำปี 2567 นี้

เพื่อที่จะเป็นเจ้าภาพจัดงานนี้อีกครั้งในเมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา AIM Congress ประจำปี 2567 จึงวางแผนที่จะก้าวข้ามความสำเร็จที่ทำได้ในงานของปีที่แล้ว ซึ่งดึงดูดให้มีผู้เข้าร่วม 10,313 คนและวิทยากร 693 คนจาก 175 ประเทศ

ฯพณฯ ท่าน ดร.ธานี บิน อาเหม็ด อัล เซยูดี รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้แสดงความกระตือรือร้นต่อการประชุม AIM Congress ประจำปี 2567 โดยกล่าวว่า “เป็นเวลากว่าทศวรรษแล้วที่ AIM Congress ได้ยึดมั่นในพันธสัญญาการส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระดับสากล และควบคุมทิศทางศักยภาพของประเทศต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเกิดใหม่ ท่ามกลางสถานการณ์การลงทุนทั่วโลกที่เปลี่ยนแปลงไป การปรับตัวและสำรวจช่องทางใหม่ๆ เพื่อการเติบโตถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อประเทศต่างๆ สำหรับการประชุมในปี 2567 นี้ AIM Congress จะยังคงเดินหน้าเป็นศูนย์รวมชั้นนำที่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักทางเศรษฐกิจของโลกจะมารวมตัวกันเพื่อส่งเสริมการเจรจาและปูทางไปสู่การลงทุนที่สร้างผลลัพธ์ พร้อมขับเคลื่อนไปยังอนาคตที่สดใสยิ่งขึ้นและดียิ่งขึ้นเพื่อทุกๆ คน”

ฯพณฯ ท่านอาเหม็ด จาซิม อัล ซาบี ประธาน ADDED กล่าวว่า “พวกเราได้สร้างความสำเร็จอย่างสูงในการจัด AIM ในครั้งก่อน และกำลังยกระดับมาตรฐานเพื่อตอบสนองความคาดหวังของชุมชนการลงทุนทั่วโลก อาบูดาบีในฐานะเมืองหลวงของประเทศและแหล่งเงินทุนจะเป็นผู้นำการเจรจาระดับโลกเกี่ยวกับแนวโน้มและพลวัตด้านการลงทุนในยุคที่เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ แนวทางการลงทุนภายในและภายนอกของเราเป็นไปตามแนวทางของพันธสัญญาที่เรามีอย่างแน่วแน่เพื่อให้การพัฒนามนุษย์ ความยั่งยืน และเทคโนโลยีขั้นสูงเป็นแกนหลักของแผนเศรษฐกิจและสังคมในระดับท้องถิ่นและระหว่างประเทศ นับเป็นการสนับสนุนวาระการประชุมเรื่อง ESG ตลอดจนเสริมสร้างการทำงานร่วมกันผ่านความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อปรับปรุงชีวิตทุกคนให้ดียิ่งขึ้น”

ทางด้านประธาน AIM Global Foundation นายดาวูด อัล เชซาวี ได้ให้ความเห็นว่า “ในการเผชิญหน้ากับความท้าทายต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในโลกของเราทุกวันนี้ ประกอบกับการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลกที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง เราได้ประกาศอัตลักษณ์ใหม่ของ AIM ในชื่อ AIM Congress ซึ่งวางจุดยืนของตัวเองให้เป็นสถานที่ระดับพรีเมียมสำหรับการลงทุน โดยเป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับผู้นำและผู้มีอำนาจตัดสินใจที่เป็นที่ยอมรับนับถือทั่วโลก เพื่อร่วมกันจัดการกับปัญหาเร่งด่วนที่สุดของเรา ปรับโฉมภูมิทัศน์การค้าและการลงทุนทั่วโลก และท้ายที่สุดก็ส่งเสริมผลกระทบเชิงบวกที่ยั่งยืนด้านสังคมและเศรษฐกิจในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก”

AIM Congress สร้างขึ้นบนรากฐานของเสาหลัก 5 ประการ ได้แก่ FDI, FPI, สตาร์ทอัป, SME และเมืองแห่งอนาคต ซึ่งสนับสนุนวัตถุประสงค์ของงานและจัดทำกรอบการทำงานสำหรับกิจกรรมต่างๆ

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
ชรียา เวอร์มา โทร. +971 521133926
shreya.verma@aimcongress.com

GlobeNewswire Distribution ID 1000839622