King Faisal Specialist Hospital and Research Centre ประกาศบริการ Rapid Whole Genome Sequencing

ริยาด ซาอุดีอาระเบีย, Oct. 31, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) — ในการพัฒนาที่ก้าวล้ำสำหรับตะวันออกกลาง King Faisal Specialist Hospital and Research Center (KFSH&RC) ได้เปิดตัวบริการที่เรียกว่าการจัดลำดับจีโนมทั้งหมดอย่างรวดเร็ว (Rapid Whole-Genome Sequencing (rWGS)) ให้เป็นส่วนหนึ่งของโซลูชันด้านการดูแลสุขภาพ บริการนี้ออกแบบมาเพื่อช่วยให้แพทย์วินิจฉัยความผิดปกติทางพันธุกรรมที่พบได้ยาก โดยเฉพาะในทารกแรกเกิดที่ป่วยหนักซึ่งจำเป็นต้องระบุอาการของตนเองอย่างรวดเร็วและแม่นยำ

บริการ Rapid Whole Genome Sequencing นั้นมีคุณค่าอย่างยิ่งสำหรับทารกแรกเกิดที่มีโรคที่พบได้ยาก เนื่องจากช่วยให้ทารกเหล่านั้นหลีกเลี่ยงขั้นตอนการทดสอบและการรักษาที่มักจะใช้เวลานานซึ่งอาจยืดเยื้อเป็นเวลาหลายเดือนหรือหลายปีโดยไม่มีการวินิจฉัยที่แม่นยำ บริการดังกล่าวจะเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตและลดต้นทุนการรักษาพยาบาลโดยรวม โดยลดการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล การทดสอบที่ไม่จำเป็น และการดูแลทางการแพทย์ให้เหลือน้อยที่สุด

เป็นที่น่าสังเกตว่าโรงพยาบาลได้ลดเวลาที่ต้องใช้ในการทดสอบทางพันธุกรรมจากระยะเวลาปกติสองเดือนเหลือน้อยกว่า 35 ชั่วโมง เวลาตอบสนองเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการวางแผนการดูแลสุขภาพสำหรับทารกแรกเกิดที่ป่วยหนัก และการส่งมอบผลการทดสอบที่รวดเร็วทำให้มั่นใจได้ว่าการตอบสนองทางการแพทย์จะเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีความเหมาะสม ซึ่งจะช่วยป้องกันความล่าช้าที่อาจส่งผลให้อาการของผู้ป่วยแย่ลงหรือแม้กระทั่งเสียชีวิตได้

KFSH&RC ได้มีการแบ่งปันรายละเอียดเกี่ยวกับบริการ Rapid Whole Genome Sequencing ที่บูธนิทรรศการ โดยบริการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการมีส่วนร่วมขององค์กรในการประชุม Global Health Summit ซึ่งองค์กรมีบทบาทสำคัญในในฐานะพันธมิตรด้านการดูแลสุขภาพเชิงกลยุทธ์ ความสามารถอันล้ำสมัยของโรงพยาบาลแห่งนี้ประกอบด้วยการวิเคราะห์ลำดับ DNA จากตัวอย่างเลือดของผู้ป่วยได้มากถึง 99% พร้อมด้วยโซลูชันการดูแลสุขภาพที่เป็นนวัตกรรมใหม่จำนวนมาก

การตรวจสอบองค์ประกอบทางพันธุกรรมแบบครอบคลุมนั้นเกี่ยวข้องกับกระบวนการสี่ขั้นตอนที่มีประสิทธิภาพ ขั้นตอนแรก DNA จะถูกแบ่งออกเป็นส่วน ๆ ที่สามารถนำไปจัดการได้ จากนั้นจะถูกเข้ารหัสด้วยสัญลักษณ์คล้ายบาร์โค้ดเพื่อให้ระบุตัวตนได้ง่าย โดยคล้ายกับการติดตามสินค้าในร้านค้า การตรวจสอบนั้นจะดำเนินการโดยใช้อุปกรณ์พิเศษ ท้ายที่สุด ระบบคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ขั้นสูงจะเปรียบเทียบลำดับเหล่านี้ ระบุความแตกต่างในลำดับดีเอ็นเอ และระบุการกลายพันธุ์ทางพันธุกรรมที่ทำให้เกิดโรค

KFSH&RC มอบการดูแลสุขภาพในระดับสูงสุดและมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้ป่วยภายในสภาพแวดล้อมทางการศึกษาและการวิจัยแบบบูรณาการ โดยองค์กรได้ร่วมมือและแบ่งปันความเชี่ยวชาญกับสถาบันชั้นนำทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติ เพื่อให้บริการที่ไม่เป็นรองใครในระดับโลกในสาขาทางคลินิก การวิจัย และการศึกษา

KFSH&RC มีชื่อเสียงระดับโลกในด้านการดูแลสุขภาพเฉพาะทาง โดยเป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมทางการแพทย์และเป็นศูนย์กลางสำหรับการวิจัยและการศึกษาทางการแพทย์ขั้นสูง องค์กรมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์และยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพทั่วโลกผ่านการร่วมมือกับสถาบันชั้นนำทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติในด้านคลินิก การวิจัย และการศึกษา

ข้อมูลติดต่อ:
kfshrc@mcsaatchi.com

สามารถดูรูปถ่ายประกอบการประกาศนี้ได้ที่

https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/59bc8aa4-5f6d-432a-b4e9-c26544e9aa6d

https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/76f80d26-8e56-42df-b95a-c8cdab80e449

GlobeNewswire Distribution ID 8969319